Ngành Đồ họa

Môn thi ngành Đồ họa trường Đại học Mỹ thuật TPHCM

Hình họa người toàn thân (Điểm nhân đôi)
Môn Văn (Xét học bạ trung bình 3 năm thpt hoặc điểm thi tốt nghiệp đại học quốc gia)

Ngành Đồ họa (Printmaking) hay tên đầy đủ là “đồ họa tạo hình” là một ngành đã có từ rất lâu trước khi xuất hiện các ngành như Thiết kế đồ họa. Đồ họa là quá trình sáng tạo nên các tác phẩm nghệ thuật bởi in ấn, phần lớn là trên giấy. Lĩnh vực này khởi nguồn từ nhu cầu tạo ra nhiều bản sao. Tuy nhiên, ngày nay với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp phim và Game, ngành Đồ hoạ được phát triển thêm và chia làm 2 nhánh chính bao gồm:

Đồ hoạ truyền thống

Được học & nghiên cứu các chất liệu truyền thống như Tranh khắc gỗ, tranh in nổi, tranh in lõm, tranh độc bản, tranh thạch bản..và nhiều loại hình tranh thủ công khác.

Đồ hoạ truyện tranh

Sẽ được học & nghiên cứu sâu hơn nghiệp vụ hỗ trợ cho mảng ngành game và phim như truyện tranh, Thiết kế nhân vật, thiết kế cảnh quan, Thiết kế sinh vật, Storyboard hay Minh hoạ sách.

Ngành Đồ Họa học gì?

Học Đồ Họa xong có thể làm nghề gì?

Trong phạm vi bài viết trên page này chỉ chia sẻ về mảng ngành ứng dụng, cụ thể là Đồ hoạ truyện tranh.

Sáng tác truyện tranh

Truyện tranh cũng là một hình thức kể một câu chuyện bằng hình ảnh, có rất nhiều bộ truyện nổi tiếng trên thế giới đã được chuyển thể thành phim, ngày nay mặc dù phim ảnh & internet phát triển nhưng cộng đồng người yêu thích đọc truyện tranh vẫn còn rất lớn.

Thiết kế nhân vật và cảnh quan (Concept Character & Environment)

Các hoạ sĩ Đồ hoạ vẫn dụng kiến thức và kỹ năng của mình để sáng tạo ra những nhân vật hết sức đặc biệt hay các bối cảnh hùng vĩ có trong những bộ phim bom tấn, Concept cũng là ý tưởng đầu tiên dẫn dắt cho đoàn làm phim/nhà sản xuất xây dựng nên bối cảnh.

Hoạ sĩ Storyboard

Storyboard bản chất chính là truyện tranh, hoạ sĩ chuyên Storyboard là người đầu tiên biến kịch bản chữ thành hình ảnh, giúp cho cả đoàn phim có cùng một hình dung trong đầu về mạch truyện.

Hoạ sĩ Minh hoạ sách

Chuyển thể những câu chữ trong sách thành hình ảnh, giúp nội dung trở nên thú vị, giúp ấn tượng & dễ nhớ hơn trong mắt người xem.

Các bạn tham gia group LUYỆN THI VẼ - HỎI ĐÁP THÔNG TIN trên Facebook để giải đáp thắc mắc về trường thi, ngành học và tips vẽ nhé.
← Bài trước Bài sau →

Thêm thông tin về Sine Art

Đăng kí nhận lộ trình luyện thi vẽ