Lớp 12 ôn thi vẽ liệu có kịp?

Việc để tới lớp 12 mới bắt đầu luyện thi các trường mỹ thuật sẽ khiến bạn bị hạn chế rất nhiều về mặt thời gian và kiến thức, luyện thi muộn không những khiến bạn áp lực mà còn ảnh hưởng đến khả năng đậu vào trường. Tuy nhiên, có khá nhiều trường hợp ôn thi cấp tốc từ lớp 12 và vẫn có thể đậu nên nếu bạn đang trong tình trạng ôn thi muộn thì để Sine chia sẻ một vài điều cần lưu ý thông qua bài viết này.

1. Yêu cầu của các trường Đại học Mỹ thuật

Những môn nghệ thuật thường đòi hỏi ôn luyện từ rất sớm như âm nhạc, mỹ thuật vì ngoài năng khiếu bạn còn cần cả một quá trình luyện tập không ngừng nghỉ. Tương tự như việc ôn tập cho một kỳ thi cuối kỳ, thi vẽ cũng vậy, bạn cần có thời gian để tìm hiểu đề bài, biết cách làm và rèn luyện khả năng thích ứng với từng bài thi. Đầu tiên bạn sẽ cần biết yêu cầu của các trường là đạt được các yếu tố cơ bản về hình họa như dựng hình, phối cảnh, không gian, mảng sáng tối lớn, tả khối,... và các yếu tố về màu sắc như sắc độ, độ tươi, độ trầm, nóng lạnh hài hòa,... Khi đạt được các yêu cầu này thì số điểm của bạn sẽ nằm trong khoảng từ 7 tới 7.5, đây là một số điểm không hề quá khó để đạt được.  

2. Luyện thi đúng cách

Nếu bạn bắt đầu ôn thi từ thời gian đầu lớp 12 thì trước kỳ thi bạn vẫn có khả năng nắm được những kiến thức trên nhưng khác với các bạn đã ôn lâu, lượng kiến thức khi này còn khá hạn hẹp và gấp gáp, cũng như chưa được thành thục. Vì vậy bạn sẽ cần luyện thi đúng cách và tập vẽ thường xuyên, tự học qua các video trên youtube, các trang facebook hay xem các tài liệu, trang web về vẽ. Bên cạnh đó, bạn nên nghĩ đến việc luyện thi ở các trung tâm dạy vẽ để được hướng dẫn những kiến thức cần thiết, sửa bài cũng như tham khảo được bài vẽ của các bạn khác. 

3. Các trung tâm luyện thi

Sau đây là một số trung tâm dạy luyện thi ở TpHCM và các trung tâm dạy online để bạn tham khảo: 

https://sinehub.vn/co-so-dao-tao-tai-viet-nam/

Khi đã chọn cho mình một trung tâm luyện thi phù hợp, cái bạn cần bây giờ chính là dành thật nhiều thời gian của mình để luyện thi nhằm tăng khả năng đậu vào trường.

4. Sau khi đã học trung tâm rồi còn cần những gì để đậu vào trường?

Việc ôn thi trễ sẽ khiến bạn không thể bắt đầu học những lớp căn bản một cách kỹ lưỡng, từ đó bạn có thể đã bỏ mất một số lượng kiến thức không hề nhỏ. Vì vậy hãy hỏi giáo viên của mình về những bài tập làm tại nhà để có thể tự ôn tập thay vì chỉ chờ đến những buổi lên lớp, lựa chọn học trung tâm song song với tự ôn luyện sẽ là một phương pháp hiệu quả.

Dành nhiều thời gian học có thể tăng mức độ căng thẳng cộng với sự mệt mỏi khi vừa phải ôn thi tốt nghiệp vừa ôn thi mỹ thuật. Vì vậy Sine có một giải pháp giúp bạn khi thư giãn là vào xem những khóa livestream ôn thi mỹ thuật, các video giải đề luyện thi của các trường mỹ thuật, hoặc xem những tranh ảnh về hình họa, bố cục, trang trí màu,... hay những bức tranh đẹp của các họa sĩ nổi tiếng. Đó có thể là một nguồn động lực để bạn lấy giấy bút ra vẽ đó. Sine cũng có những buổi live và bộ sưu tập hình ảnh để các bạn có thể ghé thăm.

Cuối cùng chính là thời gian rảnh hãy lấy bút ra và luyện tập, vẽ gì cũng được. Ví dụ bạn thích anime thì hãy vẽ trong thời gian rảnh, tuy không nâng cao khả năng hình họa của bạn nhiều nhưng bạn cứ vẽ liên tục thì tay sẽ dẻo và điều chỉnh lực tay phù hợp, từ đó các bài vẽ sẽ tiến bộ hơn.

Hiện SineArt đang chiêu sinh các lớp luyện thi vẽ dành riêng cho các bạn muốn thi vào Đại học Mỹ Thuật, mời bạn xem thêm về Khóa học luyện thi Hình họaKhóa học luyện thi Bố cục màu.

Liên hệ với Sine qua Fanpage để được tư vấn và đăng ký học nhé!

Các bạn tham gia group LUYỆN THI VẼ - HỎI ĐÁP THÔNG TIN trên Facebook để giải đáp thắc mắc về trường thi, ngành học và tips vẽ nhé.

← Bài trước Bài sau →

Thêm thông tin về Sine Art

Đăng kí nhận lộ trình luyện thi vẽ