Thiết Kế Đồ Họa - Đại học Kiến trúc TP.HCM

Graphic Design là gì?

Khi nhắc đến ứng dụng Grab chắc chắn chúng ta sẽ nhớ đến màu xanh lá, còn hình ảnh quả táo cắn dở bạn sẽ liên tưởng ngay đến thương hiệu điện thoại Apple. Vậy tại sao chỉ thông qua màu sắc hay hình ảnh chúng ta có thể liên tưởng tới một thương hiệu nào đó?

Một trong những yếu tố quan trọng là do phần hình ảnh của thương hiệu được đồng bộ, thống nhất, toàn bộ chúng xuất hiện trước mắt chúng ta một cách có chủ đích, giúp chúng ta dễ nhớ hơn phần hình ảnh đó. Đây cũng là phần công việc của nhà “THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ”.

Nhà Thiết kế đồ hoạ (Graphic Design) đảm nhận nhiệm vụ tạo ra những hình ảnh bắt mắt, giúp chúng ta chú ý tới như các Poster quảng cáo, Quảng cáo trên Tivi, Bao bì sản phẩm, Hình ảnh nhận diện thương hiệu và đôi khi là cả game nữa,…Những hình ảnh này thu hút bạn, khiến bạn quan tâm và muốn đọc, muốn xem hay muốn thử chúng. Các sản phẩm này được kết hợp hài hoà giữa câu chữ, hình ảnh, màu sắc và bố cục. Chắc chắn bạn có thể bắt gặp sản phẩm của nhà Thiết kế đồ hoạ ở mọi nơi mà các bạn đến và mọi thứ bạn thấy trên internet.

Ngành Graphic Design học gì?

Học Graphic Design xong có thể làm nghề gì?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (Branding):

Nhà thiết kế sẽ xây dựng logo, khẩu hiệu, kiểu chữ và màu sắc đặc trưng rồi đặt nó lên các tấm danh thiếp, sổ công ty, thẻ nhân viên, đồng phục nhân viên, phong bì thư,… Nhờ sự đồng bộ này mà bạn có sẽ dễ dàng nhận ra phong bì thư này là của công ty nào, nhân viên mặc đồng phục này làm việc ở đâu?

Thiết kế bộ nhân diện thương hiệu. Nguồn: Muhammad Muradi on Behance

Thiết kế bao bì (Packaging Design):

Một bao bì đẹp là một bao bì giúp chúng ta dừng lại và quyết định mua chúng ngay tại thời điểm đó, đôi khi là với những sản phẩm mới bao bì đẹp là yếu tố quan trọng nhất giúp sản phẩm tiếp cận được khách hàng mới.

Thiết kế bao bì sản phẩm. Nguồn: Graphic Wave on Behance

Thiết kế đồ họa quảng cáo, marketing (Marketing Design):

Poster, hình ảnh trên tạp chí, quảng cáo trong thang máy, quảng cáo trên xe bus, tờ rơi, thực đơn,..

Bảng quảng cáo ngoài trời về phim Stranger Things phần 1. Nguồn: Kyle Lambert on Behance

Thiết kế giao diện người dùng(UI Design):

Giúp cho màu sắc, giao diện, cách bố trí các nút tương tác của một trang web, trò chơi, ứng dụng trở nên dễ dàng và thu hút hơn, giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Thiết kế giao diện mobile apps. Nguồn Thomas Boulay và Noémie Claveau on Behance

Thiết kế các ấn phẩm xuất bản:

Chúng ta đã được tiếp xúc với sản phẩm của Thiết kế đồ họa  từ khi còn nhỏ. Đó chính là các hình ảnh trên bảng chữ cái, quyển tập tô màu, quyển tạp chí, quyển sách,…hay bìa các quyển truyện tranh, bìa quyển vở…

Nguồn: McLittle Stock - Adobe Stock

Thiết kế đồ họa chuyển động (Motion Design):

Chúng ta thường hay bắt gặp các hiệu ứng chuyển cảnh trong game, các đoạn phim quảng cáo giới thiệu ngắn. Và thậm chí cả phim hoạt hình cũng đều do nhà Thiết kế đồ hoạ tạo ra.

 

 

Sản phẩm khác: Ngoài các sản phẩm các bạn vừa biết ra thì Thiết kế đồ họa còn bao gồm các sản phẩm khác như sản phẩm Thiết kế đồ họa nhãn sản phẩm, sản phẩm Thiết kế đồ họa trên áo,…

Học Graphic Design ở đâu?

Các bạn tham gia group LUYỆN THI VẼ - HỎI ĐÁP THÔNG TIN trên Facebook để giải đáp thắc mắc về trường thi, ngành học và tips vẽ nhé.
← Bài trước Bài sau →

Thêm thông tin về Sine Art

Đăng kí nhận lộ trình luyện thi vẽ