Ngành Multimedia - ĐH Hutech

 

Nhiều bạn chưa biết rằng có một ngành học dạy bạn mọi thứ từ âm thanh, thiết kế, biên tập nội dung, làm hiệu ứng phim, cho đến 3D, dựng phim… Ngành này có tên là Truyền thông đa phương tiện (Multimedia). Multi là đa nhiệm, media là hình ảnh, phim ảnh… gom hai cái lại là chúng ta sẽ học làm phim và rất nhiều thứ đa nhiệm khác.

Ngành Multimedia học gì?

 

Kỹ năng biên tập, sản xuất nội dung

Đâu thể nào làm một bộ phim mà thiếu kịch bản, viết một bài báo mà thiếu nội dung được đúng không? Các bạn sẽ được học cách làm sao để biến ý tưởng thành bản trình bày. Ví dụ như cách viết tin tức, biên tập văn bản báo chí, viết kịch bản phóng sự, viết kịch bản phim,…

Kỹ năng biên tập, sản xuất nội dung là một kỹ năng quan trọng trong ngành Multimedia. Nguồn: VectorMine - Adobe Stock

Kỹ năng xử lý âm thanh, hình ảnh

Có ý tưởng, có cả bản trình bày ý tưởng rồi thì tiếp theo là biến bản trình bày thành phim và để làm được như vậy thì các bạn sẽ được học cách làm việc với âm thanh, hình ảnh và các phần mềm để “điều khiển” chúng theo ý muốn. Các bạn sẽ được học rất nhiều nội dung về hình ảnh thông qua việc học cách sử dụng các phần mềm để có thể chỉnh sửa, thiết kế các ấn phẩm, thiết kế ra các trang áp phích, tạo ra các nhân vật hoạt hình, 3D, hay xây dựng các chuyển động… Các bạn còn có thể được dạy về cách quay phim, cách quay phóng sự và các kỹ thuật máy móc nữa.

Cảnh làm việc trong một studio xử lý âm thanh. Nguồn: @prostooleh - Freepik

Kỹ năng truyền thông, quảng cáo

Một bộ phim thành công sẽ cần có sự ảnh hưởng không nhỏ của truyền thông, quảng cáo. Vậy nên các bạn sẽ được tiếp xúc với cách xây dựng đoạn quảng cáo, cách làm poster, cách thiết kế website,…và các công cụ khác để tạo ra các sản phẩm phục vụ truyền thông.

Bạn sẽ được học rất nhiều kỹ năng liên quan đến truyền thông, quảng cáo trong ngành Truyền thông đa phương tiện. Nguồn: @ pch.vector - Freepik

Kỹ năng tổ chức sự kiện

Sau khi quảng bá phim rầm rộ, thì bạn được mời đi nhận giải Oscar, bước trên thảm đỏ, choáng ngợp trong ánh đèn flash. Bạn bỗng dừng khoảng chừng là 5s, đột nhiên thắc mắc làm sao người ta có thể tổ chức ra một sự kiện đỉnh chóp như vậy nhỉ? đó là vì người ta đã được dạy cho kỹ năng tổ chức sự kiện. Các bạn cũng sẽ được học các kỹ năng như vậy ở ngành này, như là kỹ năng dẫn chương trình và nhiều kỹ năng khác. 

Một số yếu tố quan trọng trong công việc tổ chức sự kiện. Nguồn: STOATPHOTO - Adobe Stock

Một số các môn học ở ngành Multimedia

  • Biên kịch phim ngắn
  • Thiết kế Web
  • Nghệ thuật nhiếp ảnh
  • Kỹ thuật xử lý hình ảnh
  • Kỹ thuật quay phim, Kỹ thuật dựng phim
  • Sản xuất chương trình phát thanh
  • Sản xuất quảng cáo TVC và New media
  • Tổ chức sự kiện 
  • Phim tài liệu truyền hình
  • Nghiệp vụ biên tập

Học Multimedia xong có thể làm nghề gì?

Truyền thông đa phương tiện (Multimedia) là ngành ứng dụng công nghệ thông tin vào việc sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mang tính tương tác ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí.

Bạn có thể làm việc tại các cơ quan báo chí – truyền thông như đài truyền hình, tòa soạn báo hoặc làm chuyên gia thiết kế đồ họa, thiết kế website, tham gia xây dựng hình ảnh đồ họa cho game. Ngoài ra còn có thể làm việc tại các công ty truyền hình, hãng sản xuất phim hoặc trở thành giảng viên tại các trường đại học về ngành nghề này.

Học Multimedia ở đâu?

Các bạn tham gia group LUYỆN THI VẼ - HỎI ĐÁP THÔNG TIN trên Facebook để giải đáp thắc mắc về trường thi, ngành học và tips vẽ nhé.
← Bài trước

Thêm thông tin về Sine Art

Đăng kí nhận lộ trình luyện thi vẽ